Tin tức sự kiện

Tin tức sự kiện
Nổi bật

Với hơn 42 năm kinh nghiệm về đúc, áp dụng các tiến bộ kỹ thuật tiên tiến từ các nước trên thế giới kết hợp đầu tư vào máy móc, con người. Có hơn 300 công nhân lành nghề trong các lĩnh vực đúc, gia công. Hameco cam kết mang lại giá trị đích thực cho sản phẩm, mang lại sự hài lòng cho Quý khách hàng.

By HAMECO 15/06/2020

Nhà máy đúc công ty cơ khí Hà Nội

Với hơn 42 năm kinh nghiệm về đúc, áp dụng các tiến bộ kỹ thuật tiên tiến từ các nước trên thế giới kết hợp đầu tư vào máy móc, con người. Có hơn 300 công nhân lành nghề trong các lĩnh vực đúc, gia công. Hameco cam kết mang lại giá trị đích thực cho sản phẩm, mang lại sự hài lòng cho Quý khách hàng.

NHÀ MÁY ĐÚC – CÔNG TY CƠ KHÍ HÀ NỘI

 

1. Tổng quan về công ty

  Công ty cơ khí Hà Nội – Hameco được thành lập từ năm 1958, là công ty cơ khí chế tạo lớn hàng đầu Việt Nam. Công ty có năng lực sản xuất các sản phẩm cơ khí phục vụ các ngành kinh tế trong và ngoài nước như ngành thuỷ điện, xi măng, cán thép, thuỷ lợi, dầu khí, nhiệt điện, công nghiệp, phụ trợ,..

   Năm 2015, Công ty cơ khí Hà Nội đã hoàn thiện đầu tư xây dựng mới khu tổ hợp sản xuất khang trang, hiện đại với diện tích trên 160000m2 tại khu công nghiệp Thuận Thành 3, Xã Thanh Khương, Huyện Thuận Thành, Tỉnh Bắc Ninh (cách trung tâm Hà Nội 30km)

  Công ty cơ khí Hà Nội có năng lực toàn diện trong các lĩnh vực thiết kế đúc, kết cấu, gia công cơ khí và chế tạo thiết bị toàn bộ cho các ngành công nghiệp.

   Công ty cơ khí Hà Nội quản lý tổ chức giám sát nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn ISO9001-2015, dựa vào tiêu chuẩn để quản lý chắt lượng sản phẩm đúc mà công ty đã tạo ra. Ngoài ra còn có các kỹ thuật viên và các kỹ sư đúc hạng nhất, cung cấp các sản phẩm đáng tin cậy với tay nghề cao tới khách hàng.

2. Nhà máy – Thiết bị

Xưởng Đúc của Hameco có hai dây chuyền Furan (Úc) và dây chuyền khuôn cát tươi tự động (Đức – Mỹ)

 

                                                                                              

 

 a. Đúc cát Furan: Furan nhựa cát là một loại cát tự cứng phù hợp với những sản phẩm đúc kim loại yêu cầu chất lượng bề mặt cao, phức tạp, dung sai yêu cầu nhỏ, có kích thước từ hàng chục kilogram đến hàng chục tấn.

Sản phẩm phù hợp: Chi tiết có trọng lượng lớn và phức tạp.

Vật liệu phù hợp: Gang xám, gang cầu, thép

Trọng lượng: Max 8000kg/chi tiết

Kích thước: 3000x3000x3000mm

Năng lực đúc: 9000 tấn/ năm

                      

b. Đúc day chuyền cát tươi tự động: đúc cát tươi có giá thành rẻ nhất, phù hợp với những sản phẩm yêu cầu khắt khe về chất lượng bề mặt.

 Sản phẩm phù hợp: Gang xám, gang cầu

Trọng lượng: 1-30 kg/chi tiết

Kích thước khuôn: 450x600x400 mm

Năng lực đúc: 3000 tấn/năm

 

c. Hệ thống nồi nấu liệu: Hệ thống nấu luyện trung tần Inductotherm có 03 lò với 06 nồi nấu luyện kim loại.

 d. Xử lý bề mặt

Các thiết bị máy móc phục vụ cho việc làm sạch bề mặt của sản phẩm được đầu tư và có thể hoạt động với công suất và hiệu quả cao.

Hệ thông phun bi tự động SINTO (Nhật) – New 2018

Model: KSB-25A, công suất thiết kế: 600 tấn/tháng

Trọng lượng phôi: 5 tấn

Kích thước buồng: 2600x2400x4430mm

Thời gian phun: 15 phút/mẻ

Đặc điểm: 04 đầu phun, tự động quay quanh trục, tự động dịch chuyển phôi theo phương dọc nên có thể bắn ở tất cả các vùng phôi đúc.

 

Điểm mạnh của Hameco: có thể đúc được các sản phẩm đối trọng to, nhỏ

Tiêu chuẩn: JIS, GOST, DIN, ISO, TCVN, GB...

Kích cỡ:

Max: 3000x3000x3000mm

Min: Chiều dày của thành: Thép 8mm, Gang 4mm

Trọng lượng sản phẩm:

1 - 3000 Kg (Gang xám FC150- FC200)

1 - 8000 Kg (Gang xám FC250-FC300)

3 - 1000 Kg (Gang xám chịu mòn Cr-Ni (Cr ~11-28%) 3 - 1000 Kg (Gang cầu FCD450- FCD700)

3 - 1000 Kg (Thép hợp kim)

Thị trường xuất khẩu: Nhật, Hàn Quốc, Anh, Châu Âu, Mỹ, Canada,…

Kể từ khi thành lập tại Việt Nam năm 1958, Hameco đã tham gia vào việc sản xuất chế tạo.

Đúc Thép có độ dẻo dai tương tự như thép mặc dù là sản phẩm đúc.

Có độ bền kéo, độ dãn, độ bền,.. gấp nhiều lần so với gang xám (FC)

Bởi vì có độ dẻo dai tốt cho nên nhiều sản phẩm của chúng tôi được sử dụng trong các phụ tùng máy đỏi hỏi độ bền cao.

Ngoài ra các sản phẩm đúc thép của chúng tôi được đánh giá cao hơn so với các sản phẩm của các công ty khác nhờ độ giãn và khả năng gia công tuyệt vời.

  • Vật liệu: FCD450~700
  • Số lượng có thể đáp ứng: Tối đa 500 tấn/tháng
  • Đảm bảo hạn giao hàng

Quan tâm đến vấn đề môi trường:

Xí nghiệp Đúc được thiết kế theo tiêu chuẩn, đảm bảo chú trọng sản xuất thân thiện với môi trường, chất lượng không khí được chú trọng bằng việc đầu tư hệ thống lọc bụi và các thiết bị tái sử dụng cát.

Tin tức sự kiện
Nổi bật

Trong khoảng thời gian cuối năm 2019 và khoảng đầu năm 2020, thuật ngữ “Incoterm 2020” được nhắc đến trong rất nhiều bài viết, diễn đàn trên khắp các trang mạng trong và ngoài nước. Việc cập nhật điều khoản Incoterm theo từng giai đoạn của ngành xuất nhập khẩu là điều tất nhiên. Nhưng liệu Incoterm 2020 sẽ thay đổi được đến đâu và có gì đặc biệt nổi trội hơn.

By HAMECO 12/06/2020

Incoterm 2020 và những thay đổi cốt lõi

Trong khoảng thời gian cuối năm 2019 và khoảng đầu năm 2020, thuật ngữ “Incoterm 2020” được nhắc đến trong rất nhiều bài viết, diễn đàn trên khắp các trang mạng trong và ngoài nước. Việc cập nhật điều khoản Incoterm theo từng giai đoạn của ngành xuất nhập khẩu là điều tất nhiên. Nhưng liệu Incoterm 2020 sẽ thay đổi được đến đâu và có gì đặc biệt nổi trội hơn.

Phòng Thương mại Quốc tế (The International Chamber of Commerce – ICC)  vừa phát hành những cập nhật mới nhất liên quan đến bộ tập quán thương mại quốc tế trong việc buôn bán xuất nhập khẩu và những thay đổi này bắt đầu có hiệu lực từ tháng 1 năm 2020.

Như tất cả chúng ta đều biết rằng, INCOTERMS được sử dụng trong các giao dịch thương mại quốc tế để vạch ra rõ ràng giới hạn về trách nhiệm của người mua và người bán. Nhiều bài viết liên quan đến vận tải quốc tế bao gồm những qui tắc này như: phương thức vận tải, phân chia rủi ro các thủ tục xuất nhập khẩu và chúng ta cần làm gì…

Chính vì vậy, INCOTERMS 2020 đã được nâng cấp và thay thế để phù hợp với sự với triển của kinh tế toàn cầu,

Câu hỏi đặt ra: Incoterm 2020 có gì thay đổi?

1. Điều kiện DAT được thay thế bằng DPU

Có lẽ, sự thay đổi đáng chú ý nhất ở bản Incoterms 2020 này là việc điều kiện DAT đã được thay thế bằng điều kiện DPU. Chắc hẳn nhiều bạn cũng sẽ cùng có chung câu hỏi đặt ra là tại sao ICC làm thế?

Thật ra trong thực tế, nhiều khi người mua hoặc/và người bán muốn giao hàng ở một địa điểm nằm ngoài Terminal ở cảng. Tất nhiên, việc giao hàng nằm ngoài Terminal thì 2 bên có thể thống nhất với nhau sử dụng điều kiện DAP.

Tuy nhiên với điều kiện DAP thì hàng hóa và rủi ro với hàng hóa được chuyển giao sang cho người mua khi hàng hóa được đặt dưới quyền định đoạt của người mua tại nơi giao hàng, trên phương tiện vận tải sẵn sàng để dỡ xuống. Còn DPU thì chỉ khác ở việc người bán phải dỡ hàng khỏi phương tiện vận tải thì mới coi là hoàn thành nghĩa vụ của mình.

Có lẽ đến đây thì chúng ta cũng dễ dàng thấy rằng DPU là điều kiện mở rộng hơn về địa điểm giao hàng không gói gọn trong Terminal tại cảng đích mà có thể là 1 địa điểm xa hơn, còn các nghĩa vụ cơ bản vẫn thế.

Vậy, thực chất ta chỉ cần nhớ rằng: theo Incoterms 2020, DPU chỉ là điều kiện DAT cũ nhưng mở rộng cụ thể hơn về địa điểm giao hàng, hoặc là điều kiện DAP nhưng người bán có nghĩa vụ dỡ hàng xuống khỏi phương tiện vận tải, còn lại các nghĩa vụ khác được giữ nguyên. Đây cũng là điều kiện duy nhất trong Incoterms mà người bán phải dỡ hàng xuống khỏi phương tiện vận tải.

2. Điều kiện FCA và Bill of Lading có dấu On-Board

Đây có thể coi là một sự thay đổi đáng chú ý trong Incoterm 2020. Trước tiên, chúng ta hãy hình dung lại điều khoản FCA gốc, thì người bán phải giao hàng cho người mua hoặc bằng cách bốc hàng lên phương tiện vận tải người mua thuê để đến lấy hàng tại cơ sở của người bán, hoặc hàng hóa phải được đưa tới địa điểm giao hàng nằm ngoài nhà máy/kho của người bán và hàng hóa sẵn sàng để dỡ khỏi phương tiện của người bán.

Vấn đề được đặt ra ở đây là khi người bán phải giao hàng cho người chuyên chở hoặc người khác do người mua chỉ định nhưng khi giao thì hàng không được bốc trực tiếp lên phương tiện chuyên chở quốc tế mà là lên 1 phương tiện vận tải dùng để trung chuyển. Nếu hai bên sử dụng thanh toán bằng hình thức L/C (Letter of Credit), thường thì ngân hàng sẽ yêu cầu người bán phải xuất trình 1 Bill of lading/Vận đơn có dấu “On-board” trên đó thì mới thanh toán cho người bán.

Nhưng nếu là tàu chuyên chở quốc tế sẽ thường họ sẽ không cung cấp vận đơn On-board cho người bán, người mà không trực tiếp giao hàng lên trên phương tiện chuyên chở quốc tế của họ nếu xét ở trường hợp chúng ta đang đề cập ở trên, Vậy chúng ta sẽ xử ý thế nào?

Hãy sử dụng Incoterm 2020 trong trường hợp này, vì điều kiện FCA sửa đổi cho phép các bên thỏa thuân trong hợp đồng rằng người bán có thể chỉ định người chuyên chở mà họ thuê cấp cho người bán 1 Vận đơn đóng dấu “On-board” để có thể dễ dàng làm thủ tục thanh toán.

 

3. Sự khác biệt về mức bảo hiểm ở điều kiện CIP

Như bạn đã biết, việc chỉ định ai là người mua bảo hiểm chỉ được quy ước trong 02 điều khoản là: Cost Insurance and Freight (CIF) và Carriage and Insurance Paid to (CIP) – cụ thể ở đây là người bán.

Trong Incoterms 2010, cả 2 điều kiện đều chỉ yêu cầu người bán phải mua bảo hiểm cho hàng hóa ở mức bảo hiểm thấp nhất – mức bảo hiểm loại C. Tuy nhiên sang đến bản 2020 của Incoterms, điều kiện CIP nâng mức bảo hiểm bắt buộc lên loại A – loại bảo hiểm cao nhất, còn CIF thì vẫn giữ nguyên theo Incoterm 2010.

Thực chất là sẽ chỉ có điều kiện CIP được thay đổi từ loại C (như CIF) thành loại A. Đây có thể xem là tip cho bạn ghi nhớ về sự khác biệt giữa hai điều kiện này.

 

4. Nghĩa vụ vận chuyển đối với người bán

Trong các bản Incoterms trước, ICC chỉ quy định rằng người bán phải liên hệ với một bên thứ 3 để làm thủ tục vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên trong thực tế, có rất nhiều người bán có phương tiện chuyên chở riêng của họ mà không cần đến bên thứ 3 cho việc vận chuyển.

Nhận thấy điều này, ICC đã thay đổi, hay đúng hơn là mở rộng nghĩa vụ của người bán tại các điều kiện mà người bán chịu trách nhiệm cho việc vận chuyển, rằng người bán có thể thuê bên vận chuyển thứ 3 hoặc tự vận chuyển hàng hóa chứ không chỉ định là phải giao cho một bên thứ 3 như trong các Incoterm cũ

 

5. Phân chia chi phí rõ ràng hơn

Trong bản Incoterms 2010, chi phí được liệt kê cùng với bảo hiểm thành 2 phần trong 1 mục và không thực sự được liệt kê quá rõ ràng. Nhận thấy điều này, trong bản Incoterms 2020, ICC tách riêng chi phí và bảo hiểm ở 2 mục khác nhau, liệt kê các chi phí mà các bên phải chịu ở riêng mục số 9 là A9/B9, để các bên có thể phân định rõ ràng hơn chi phí mà mình phải chịu.

Trên đây là tài liệu thống kế do HAMECO tìm hiểu và biên soạn. Rất mong sẽ giúp ích cho bạn.

 

Tin tức sự kiện

Ngày 16 - 5, Công ty Cơ khí Hà Nội đã tổ chức thành công tốt đẹp Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025, lần thứ 31.

By HAMECO 09/06/2020

Đại hội Đảng bộ lần thứ XXXI nhiệm kỳ 2020 - 2025 Công ty Cơ khí Hà Nội

Ngày 16 - 5, Công ty Cơ khí Hà Nội đã tổ chức thành công tốt đẹp Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025, lần thứ 31.

Đại hội Đảng bộ lần thứ XXXI nhiệm kỳ 2020 - 2025 Công ty Cơ khí Hà Nội thành công tốt đẹp!

Đến dự có đồng chí Trịnh Huy Thành, Bí thư Đảng ủy Khối Công nghiệp Hà Nội; đồng chí Trần Quốc Toản, Bí thư Đảng bộ khối cơ quan Tổng Công ty Máy và thiết bị công nghiệp và các đồng chí trong đảng bộ Khối Công nghiệp Hà Nội cùng 104 Đảng viên Công ty Cơ khí Hà Nội.

 

Tin tức sự kiện
Nổi bật

Incoterms® 2020 so với 2010: Có gì thay đổi?

By HAMECO 29/05/2020

Incoterms® 2020 so với 2010: Có gì thay đổi?

Incoterms® 2020 so với 2010: Có gì thay đổi?

Incoterms® 2020 so với 2010: Có gì thay đổi?

Phòng Thương mại Quốc tế (ICC) xem xét và cập nhật các quy tắc Incoterms® cứ sau mười năm - phiên bản trước được xuất bản vào năm 2010 để giải quyết những lo ngại của người dùng về Incoterms và thay đổi trên thị trường để đảm bảo các điều khoản phù hợp và phù hợp cho cả thương mại trong nước và toàn cầu.

 

Những thay đổi trong Incoterms 2020 chủ yếu giải quyết nâng cao tính an toàn , cải thiện sự rõ ràng về phân bổ chi phí cũng như giải quyết các vấn đề bảo hiểm.

 

Một câu hỏi phổ biến là liệu các hợp đồng liên quan đến các phiên bản trước của quy tắc Incoterms® có hợp lệ hay không. Câu trả lời rất đơn giản: mỗi hợp đồng được điều chỉnh bởi phiên bản quy tắc Incoterms® đã được đề cập trong hợp đồng đó. Nếu hợp đồng chỉ đề cập đến các quy tắc Incoterms® nhưng không phải là một năm cụ thể, thì phiên bản quy tắc Incoterms® có hiệu lực tại thời điểm ký hợp đồng rất có thể sẽ được áp dụng trong trường hợp tranh chấp. Thực tiễn tốt nhất là luôn tham khảo bản sửa đổi gần đây nhất, ví dụ: Incoterms® 2020.

 

Vậy những thay đổi chính trong Incoterms® 2020 so với 2010 là gì?

Incoterms 2020 thay đổi

 

1. Vận đơn

 

FOB (GIAO LÊN TÀU) thường không nên được sử dụng cho các lô hàng container. Điều này là do người bán thường mất quyền kiểm soát container sau khi container đến cảng xuất khẩu trước khi container được tải lên tàu. Tuy nhiên, FOB có nghĩa là người bán chịu mọi rủi ro và chi phí xuất khẩu, phí xử lý thiết bị đầu cuối cảng và chi phí / rủi ro tải. Người bán vì vậy nên sử dụng FCA (Free Carrier).

 

Tuy nhiên, nhiều người bán vẫn sử dụng FOB vì thư tín dụng từ ngân hàng thường yêu cầu vận đơn hãng tàu thì mới được thanh toán. Vì theo FOB, người bán chịu trách nhiệm bốc hàng, họ có cơ hội nhận được vận đơn trên tàu cao hơn.

 

Do đó, để giúp mọi người sử dụng FCA, FCA đã thay đổi để cho phép người mua và người bán đồng ý rằng người bán sẽ nhận được vận đơn hãng tàu

 

2. Bảo hiểm theo CIF (Tiền hàng, bảo hiểm, cước phí) và CIP (Cước và bảo hiểm trả tới)

Quy tắc Incoterms®, CIP có nghĩa là người bán chỉ chịu trách nhiệm giao hàng cho người vận chuyển nhưng trả tiền cho việc vận chuyển và bảo hiểm hàng hóa đến đích đã nêu. CIF cũng tương tự, ngoại trừ việc CIF chỉ có thể được sử dụng cho vận tải hàng hải (giao hàng là trên một con tàu và đích đến cần phải là một cảng).

 

Trong Incoterms® 2020, CIF giữ các yêu cầu bảo hiểm giống như trong Incoterms® 2010, nhưng CIP đã tăng mức bảo hiểm bắt buộc cho người bán. Điều này là do thực tế là CIF thường được sử dụng với các giao dịch hàng hóa số lượng lớn và CIP thường được sử dụng cho hàng hóa sản xuất và hàng hóa sản xuất có xu hướng yêu cầu mức bảo hiểm cao hơn.

 

Mặc dù CIF và CIP yêu cầu người bán phải có bảo hiểm, nhưng các bên nên xem xét liệu có cần tăng mức bảo hiểm để đảm bảo rủi ro thiệt hại tiềm tàng đối với hàng hóa trong quá trình vận chuyển hay không.

 

3. DAT (giao tại bến) đã thay đổi thành DPU (Giao tại nơi đến đã dỡ hàng)

Trong Incoterms® 2010, DAT có nghĩa là hàng hóa được giao sau khi được dỡ tại Cảng chỉ định. Vì DAT giới hạn địa điểm giao hàng tại cảng, trong Incoterms® 2020, DAT đã bỏ để thay bằng DPU Giao tại nơi đến đã dỡ hàng (hiện có thể được sử dụng cho tất cả các phương thức vận chuyển).

 

Nếu bạn sử dụng DAT Incoterms® 2010, thì hãy đổi sang DPU Incoterms® 2020.

 

4. Yêu cầu bảo mật

Trong những năm gần đây, các yêu cầu bảo mật vận tải đã trở nên phổ biến hơn trong thương mại quốc tế và Incoterms® 2020 đã nêu chi tiết các yêu cầu bảo mật cho từng quy tắc Incoterms®. Ví dụ, CPT (vận chuyển trả tiền) bao gồm một yêu cầu cụ thể mà người bán phải tuân thủ mọi yêu cầu liên quan đến an ninh để vận chuyển đến đích. Các yêu cầu bảo mật này mang lại chi phí và rủi ro chậm trễ nếu không được các bên thực hiện.

 

Ngoài ra, còn Có bất kỳ thay đổi nào khác mà nên biết không?

 

Ngoài những thay đổi cụ thể đối với chính các quy tắc, ICC cũng đã thêm một công cụ so sánh ma trận mới thương hiệu ( bạn phải dăng ký Chứng chỉ Incoterms® 2020 của ICC Academy để sử dụng được công cụ này) giúp việc tìm kiếm quy tắc phù hợp cho giao dịch của bạn trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết - ngay cả khi bạn không phải là một chuyên gia.

 

Ma trận so sánh ICC Incoterms® 2020

Emily O hèConnor, Giám đốc Thương mại và Đầu tư của Phòng Thương mại Quốc tế (ICC), cho biết : “Bạn có thể nhìn theo chiều ngang hoặc chiều dọc, và nhanh chóng kiểm tra xem mình đang chọn đúng quy tắc hay không? Đó sẽ là một công cụ cực kỳ hữu ích - mọi người có thể tập trung vào các vấn đề mà họ thực sự quan tâm”

 

“Một điều quan trọng trong mỗi quy tắc là ai trả tiền cho cái gì. Chúng tôi đã làm cho thông tin đó dễ dàng tìm thấy hơn, chọn ra tất cả các chi phí nhỏ phát sinh trong các bài viết khác nhau trong mỗi quy tắc và đặt tất cả chúng vào một nơi”

 

Công cụ ma trận là một trong một số thay đổi và sáng kiến ​​được thiết kế để làm cho các quy tắc trở nên thân thiện hơn với người dùng và O'Connor tin rằng điều này sẽ giúp người dùng tránh những sai lầm , đặc biệt là những người không phải là chuyên gia hoặc luật sư.

 

Nguồn: ICC ACADEMY

 

 

Tin tức sự kiện

Trước diễn biễn phức tạp của dịch bệnh do chủng vi rút mới corona (nCoV) gây ra để chủ động kiểm soát và kịp thời ngăn chặn dịch bệnh, Công ty TNHH MTV Cơ khí Hà Nội đã khẩn trương tiến hành nhiều giải pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn sức khỏe cho toàn thể CBCNV đang làm việc tại Công ty.

By HAMECO 12/03/2020

Công ty Cơ khí Hà Nội: Tích cực phòng chống dịch cúm nCoV

Trước diễn biễn phức tạp của dịch bệnh do chủng vi rút mới corona (nCoV) gây ra để chủ động kiểm soát và kịp thời ngăn chặn dịch bệnh, Công ty TNHH MTV Cơ khí Hà Nội đã khẩn trương tiến hành nhiều giải pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn sức khỏe cho toàn thể CBCNV đang làm việc tại Công ty.

Ngay khi có thông tin về dịch bệnh nCoV, Tổng Giám đốc Công ty Cơ khí Hà Nội đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị trong toàn công ty nâng cao ý thức tự giác, chủ động, tích cực ứng phó trên tất cả các phương diện, trực tiếp chủ trì các cuộc họp để xây dựng kế hoạch hành động cụ thể. Công ty đã thực hiện thu thập các tài liệu liên quan đến công tác phòng, chống dịch thông báo tại bản tin của các Phòng ban và Xí nghiệp trong toàn Công ty, đồng thời mua khẩu trang, nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn, … phát cho tất cả các Phòng ban, Xí nghiệp. Ngoài ra công tác vệ sinh của các Phòng ban và Xí nghiệp được thực hiện hàng ngày, thực hiện phun thuốc khử khuẩn nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm virus. Việc đo thân nhiệt, sát khuẩn cho CBCNV được thực hiện thường xuyên trước khi lên ô tô và sau khi về, tại vị trí chấm công, … Tất cả các Phòng ban và Xí nghiệp thực hiện lau, khử khuẩn tại các cánh cửa, lan can cầu thang mỗi ngày 2 lần. Khách hàng vào làm việc tại Công ty cũng được thực hiện đo thân nhiệt và sát khuẩn trước khi vào làm việc.

Quản lý đo thân nhiệt cho công nhân viên tại xưởng sản xuất

 

    Công văn chỉ đạo của Công ty TNHH MTV Cơ KHí Hà Nội về phòng chống dịch Covid-19

 

 

Tin tức sự kiện
Nổi bật

Công ty Cơ khí Hà nội tham gia Lễ tôn vinh Sản phẩm công nghệ chủ lực Hà Nội năm 2019 

By HAMECO 16/12/2019

LỄ TÔN VINH SẢN PHẨM CÔNG NGHIỆP CHỦ LỰC HÀ NỘI NĂM 2019

Công ty Cơ khí Hà nội tham gia Lễ tôn vinh Sản phẩm công nghệ chủ lực Hà Nội năm 2019 

Công ty Cơ khí Hà nội tham gia Lễ tôn vinh Sản phẩm công nghệ chủ lực Hà Nội năm 2019 

 

Ngày 12-13/12/2019, Công ty Cơ khí hà nội đã tham gia  Lễ tôn vinh Sản phẩm công nghệ chủ lực Hà Nội năm 2019 

Trao giải cho các doanh nghiệp có sản phẩm công nghiệp chủ lực

Đến với  Lễ tôn vinh Sản phẩm công nghệ chủ lực Hà Nội năm 2019 năm nay, Công ty  Cơ khí hà nội mang đến các sản phẩm cơ khí xuất khẩu với chất lượng tốt mà công ty đang sản xuất. 

Cán bộ phòng Kinh tế đầu tư tham gia  Lễ tôn vinh Sản phẩm công nghệ chủ lực Hà Nội năm 2019 

Phát biểu tại Lễ công bố, ông Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, với 61 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2018 và 30 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2019, đã tạo ra một bức tranh sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội sinh động, nhiều màu sắc, đa dạng ngành nghề, nhiều chủng loại sản phẩm. Đây thực sự là những sản phẩm công nghiệp tiêu biểu, thế mạnh, có sức lan tỏa và đóng góp quan trọng cho kinh tế Thủ đô.

Năm 2019, đã có 48 sản phẩm của 37 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình xét chọn sản phẩm công nghiệp chủ lực. Kết quả đã có 30 sản phẩm của 22 doanh nghiệp đủ điều kiện được Hội đồng xét chọn trình UBND thành phố công nhận đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố năm 2019. Như vậy, sau 2 năm thực hiện đề án (2018-2019), chương trình xét chọn sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả, nhiều chỉ tiêu đề ra của giai đoạn 2018-2020. Cụ thể, UBND thành phố đã lựa chọn và công nhận 92 sản phẩm đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố (bằng 115% so với mục tiêu đề ra giai đoạn 2018-2020). Doanh thu của 59 doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố năm 2019 ước đạt gần 100 nghìn tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu ước đạt gần 1 tỷ USD.

Trong số doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội giai đoạn 2018-2019 có: 15 doanh nghiệp có doanh thu trên 1.000 tỷ đồng (bằng 15% tổng số doanh nghiệp có sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực), điển hình như các doanh nghiệp: Tổng công ty May 10, Tập đoàn Sơn Hà, Tập đoàn Tân Á, Công ty cổ phần Vicostone, Công ty dây và cáp điện Thượng Đình, Công ty tôn mạ Thăng Long, Công ty cổ phần Nhựa Hà Nội, Công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp... 8 doanh nghiệp thuộc nhóm sản phẩm công nghệ cao; 3 doanh nghiệp thuộc ngành thủ công mỹ nghệ; 2 doanh nghiệp khởi nghiệp.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình sản phẩm công nghiệp chủ lực đã nỗ lực áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến hiện đại vào sản xuất, áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao mức độ tự động hóa. Vì vậy những sản phẩm được công nhận đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội đảm bảo tính cạnh tranh cao, phát huy được giá trị truyền thống, định hướng cho các sản phẩm cùng loại, góp phần khẳng định uy tín sản phẩm, nâng cao giá trị thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường và trong cộng đồng doanh nghiệp.

 

Các doanh nghiệp có sản phẩm đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội được tham gia và thụ hưởng các chương trình, chính sách hỗ trợ của thành phố như xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp; cải thiện môi trường đầu tư và sản xuất kinh doanh; nâng cao năng lực, sức cạnh tranh và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển khoa học công nghệ; phát triển nguồn nhân lực; hỗ trợ doanh nghiệp thông qua nhiều chương trình… Việc công nhận và tôn vinh các sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố góp phần tăng giá trị thương hiệu, qua đó thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện cho doanh nghiệp duy trì ổn định và phát triển bền vữn; đồng thời thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi và luôn đồng hành của chính quyền thành phố đối với các doanh nghiệp Thủ đô trong quá trình phát triển đi lên.

Biểu dương và chúc mừng 22 doanh nghiệp có sản phẩm được UBND thành phố trao danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực và TOP 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội năm 2019, ông Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh, các doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực sản xuất kinh doanh, không ngừng sáng kiến, cải tiến, áp dụng công nghệ, tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất và quản trị doanh nghiệp để phát triển ngày càng lớn mạnh, hiệu quả hơn, khẳng định được vị thế và có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển Thủ đô trong giai đoạn tới.

Bài viết khác
024 35587953 Sales@hameco.com.vn Tin tức sự kiện